Tin tức & sự kiện

Công ty cổ phần đường sắt Hà Ninh khởi công thi công gói thầu XL-HNV-02

          Gói 7.000 tỷ đồng nhằm thực hiện 4 dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội – TP. HCM (trong đó Ban Quản lý dự án đường sắt được Bộ GTVT giao quản lý 3 dự án, Ban Quản lý dự án 85 quản lý 1 dự án), được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 556 ngày 31/7/2018 về phương án từ nguồn vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020.

          Nằm trong dự án này gói thầu XL-HNV-02: Nâng cấp ke ga Nam Định, ga Bỉm Sơn; Cải tạo các khu gian từ ga Nam Định đến ga Ninh Bình (Km86+760 – Km 115+775); Xây dựng hàng rào đường gom dọc tuyến thuộc dự án “Cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Hà Nội – Vinh tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh”.

(Ảnh tư vấn giám sát và Giám đốc chi nhánh xây lắp theo sát công trình)

         Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đường sắt – Bộ Giao thông và Nhà thầu liên doanh Công ty 6 – Công ty CPĐS Hà Ninh – Công ty CPĐS Hà Hải. Công ty cổ phần đường sắt Hà Ninh đã thành lập Ban chỉ đạo thi công Quyết định số: 1079/QĐ-ĐSHN. Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó giám đốc Công ty làm trưởng ban.  Để đảm bảo dự án thực hiện đúng tiến độ thi công và đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường. Thi công theo đúng hồ sơ thiết kế, bản vẽ thi công, biện pháp thi công được duyệt. Công trình được khởi công từ tháng 7 năm 2020 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2021.

          Đây là một dự án đường sắt quan trọng cấp bách nhằm từng bước thay thế các ke ga; đồng nhất tải trọng khai thác 4,2T/m trên toàn tuyến nhằm đảm bảo an toàn giao thông, nâng cao sản lượng và năng lực vận tải đường sắt; Góp phần cải tạo hệ thống hạ tầng của ngành đường sắt, nâng cao tốc độ chạy tàu trên tuyến đường sắt Bắc Nam và bảo đảm an toàn chạy tàu nói chung.

(Ảnh thi công công trình)

          Kỳ vọng sau khi công trình hoàn thành sẽ đảm bảo mục tiêu tăng năng lực thông qua của đoàn tàu, đảm bảo an toàn giao thông, nâng cao kết cấu chạy tàu, giảm xốc lắc khi tàu chạy, nâng cao chất lượng dịch vụ. Cùng đó, sau khi hoàn thành hệ thống hàng rào, đường gom sẽ xóa bỏ được các lối đi dân sinh tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn chạy tàu. Đồng thời, giảm thời gian đỗ đọng toa xe hàng, rút ngắn thời gian quay vòng toa xe, đáp ứng nhu cầu vận tải trên trục huyết mạch Bắc – Nam, nhất là các dịp Lễ, Tết cao điểm về hành khách.

 

Tổ thông tin truyền thông

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *